6 Gợi Ý Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả, Thu Hút Khách Hàng

6 Gợi Ý Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả, Thu Hút Khách Hàng

Cách bán hàng online hiệu quả luôn là vấn đề được các đơn vị kinh doanh tìm hiểu, đầu tư nhiều thời gian, công sức, nhân lực và tài chính…Sau đây timvieconline247.com sẽ chia sẻ 6 cách bán hàng trực tuyến cho kết quả tốt, thu hút đông đảo khách hàng đến bạn đọc.

Những lợi ích của bán hàng online mang lại

Bán hàng online ngày càng phát triển, là xu hướng bán hàng chính trong kỷ nguyên công nghệ số hiện nay. Hầu hết các đơn vị kinh doanh hiện nay đều đã hiện diện sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng online như: Website, Facebook, các sàn TMĐT…

Lựa chọn cách bán hàng online hiệu quả sẽ mang đến nhiều lợi ích cho đơn vị kinh doanh bao gồm:

Bán hàng online mang đến nhiều lợi ích cho đơn vị kinh doanh 
Bán hàng online mang đến nhiều lợi ích cho đơn vị kinh doanh

Không cần cửa hàng, mặt bằng kinh doanh 

Nếu như hình thức kinh doanh truyền thống cần có mặt bằng để trưng bày sản phẩm, giới thiệu dịch vụ thì bán hàng online không nhất thiết phải có mặt bằng, cửa hàng vì tất cả sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trên các nền tảng online. Bạn hoàn toàn có thể ngồi tại nhà mà vẫn bán hàng trực tuyến bình thường.

Bán hàng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi 24/24

Chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại kết nối internet là bạn có thể thực hiện bán hàng online dễ dàng. Theo đó bạn có thể ngồi tư vấn, bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến tại nhà riêng, quán cà phê, khu vực công cộng…

Bên cạnh đó, bán hàng online diễn ra liên tục 24/24, giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mà không lo trở ngại về mặt thời gian như hình thức kinh doanh truyền thống.

Tiết kiệm chi phí, nhân lực 

Đối với kinh doanh truyền thống bạn sẽ cần số lượng nhân viên đủ lớn để duy trì hệ thống thì với bán hàng online sẽ giảm bớt được số lượng nhân viên khi một người có thể thực hiện nhiều công việc cùng lúc.

Ngoài ra lựa chọn hình thức bán hàng online còn giúp đơn vị kinh doanh tiết kiệm được rất nhiều chi phí như: chi phí mặt bằng, chi phí nhân công, chi phí giao dịch…từ đó có thể tối đa hóa được lợi nhuận cho đơn vị.

Tham khảo 6 cách bán hàng online hiệu quả nhất 

Để có thể thực hiện các cách bán hàng online hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí thì đơn vị bán hàng cần thực hiện đầy đủ những nội dung sau đây:

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, nhu cầu thị trường

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu khi kinh doanh online
Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu khi kinh doanh online

Một trong những yếu tố quan trọng, cần thực hiện đầu tiên trong cách bán hàng online hiệu quả là nghiên cứu thị trường, đánh giá xu hướng tiêu dùng của thị trường là như thế nào. Bên cạnh đó bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng muốn hướng đến là ai? Những thói quen mua sắm của khách hàng mục tiêu? Để từ đó bạn lựa chọn được sản phẩm/dịch vụ phù hợp và có chiến lược kinh doanh online hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện những nghiên cứu này bằng các cách sau:

  • Nghiên cứu từ khóa về sản phẩm, dịch vụ thông qua các công cụ Google Trend hoặc Google Keyword Planner để từ đó xác định được vấn đề người đọc đang quan tâm là gì.
  • Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến, các nhóm lớn trên mạng xã hội để tìm hiểu xem người đọc đang tìm kiếm gì, có những thắc mắc về các vấn đề nào…
  • Nếu bạn đã xác định được ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh trực tuyến thì có thể tham khảo thông tin từ các đơn vị khác cùng ngành. Qua đó có thể hiểu rõ được mong muốn và nhu cầu của khách hàng như thế nào. Từ đó phát triển sản phẩm/dịch vụ của đơn vị sao cho phù hợp nhất.

Xác định sản phẩm phù hợp để bán online

Chọn sản phẩm bán hàng online đóng vai trò rất quan trọng trong cách bán hàng online hiệu quả mà bạn không được bỏ qua. Bởi chỉ có những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất mới có thể mang đến thành công trong công việc kinh doanh trực tuyến mà bạn đang hướng đến.

Cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp để bán hàng online
Cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp để bán hàng online

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bạn có thể lựa chọn kinh doanh online như: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, đồ ăn, đồ gia dụng…

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm kinh doanh online phù hợp với lĩnh vực đang quan tâm. Bên cạnh đó cần chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín…

Viết nội dung PR về sản phẩm, dịch vụ 

Sau khi đã có được sản phẩm, dịch vụ phù hợp thì bạn cần viết nội dung để giới thiệu, PR các sản phẩm/dịch vụ để gửi tới khách hàng tiềm năng.

Cần viết nội dung bán hàng online ngắn gọn, xúc tích, cuốn hút người đọc
Cần viết nội dung bán hàng online ngắn gọn, xúc tích, cuốn hút người đọc

Để có thể mang lại cách bán hàng online hiệu quả thì khi viết nội dung bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau:

  • Lựa chọn các tiêu đề hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của người đọc
  • Đưa ra được những lợi ích thiết thực của sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Sản phẩm, dịch vụ giải quyết được những vấn đề gì cho khách hàng.
  • Đưa ra các thông tin về chất lượng sản phẩm, đánh giá của người đã từng sử dụng sản phẩm. Điều này sẽ giúp tăng sự uy tín cho đơn vị kinh doanh của bạn.
  • Cung cấp giá bán sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi (nếu có) đến khách hàng.
  • Có những cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng

Lưu ý bạn chỉ nên viết nội dung ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào những lợi ích thiết thực của sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh. Những giá trị của sản phẩm, dịch vụ mang đến cho khách hàng là gì, giải quyết được những vấn đề gì mà khách hàng đang quan tâm…

Lựa chọn các kênh bán hàng online thích hợp

Hiện nay có rất nhiều nền tảng bán hàng online mà bạn có thể lựa chọn. Trong đó phổ biến có bán hàng qua website, bán hàng qua Facebook, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Có rất nhiều kênh bán hàng online để người bán hàng lựa chọn
Có rất nhiều kênh bán hàng online để người bán hàng lựa chọn

Cách bán hàng online hiệu quả thông qua website

Bán hàng trên website là hình thức kinh doanh trực tuyến rất phổ biến, được nhiều đơn vị lựa chọn. Hình thức bán hàng này có thể giúp đơn vị kinh doanh tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Một vài lưu ý trong cách bán hàng online hiệu quả trên Website mà bạn cần quan tâm:

  • Thiết kế website có giao diện thân thiện với người dùng, dễ thao tác sử dụng
  • Sử dụng các hình ảnh đẹp, sống động, âm thanh nổi bật để tăng cường truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
  • Xây dựng quy trình mua hàng online trên website chi tiết, dễ thực hiện
  • Thiết kế thu thập email với những quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng. Từ đó bạn có thể thực hiện các chiến dịch email marketing từ các dữ liệu thu thập được.

Cách bán hàng online hiệu quả từ MXH Facebook 

Để có thể thực hiện cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hay các nền tảng mạng xã hội khác thì bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu, các phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.
  • Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage hay các Group để thực hiện việc bán hàng.
  • Xây dựng các nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ trên các kênh của Facebook để giới thiệu đến khách hàng.
  • Tiến hành liên kết tài khoản Facebook với Website để gia tăng hiệu quả kinh doanh online

Cách bán hàng online hiệu quả trên từ các sàn TMĐT 

Bạn có thể lựa chọn các sản TMĐT phổ biến như: Shopee, Lazada, Sendo… để thực hiện công việc bán hàng online.

Cách bán hàng online hiệu quả trên các sàn TMĐT là bạn cần chú trọng vào hình ảnh của sản phẩm, nội dung thu hút, các chương trình khuyến mãi giảm giá cho khách hàng, bên cạnh đó là luôn có những tương tác kịp thời với phản hồi của khách hàng.

Thực hiện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ online

Lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến phù hợp với sản phẩm và tài chính
Lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến phù hợp với sản phẩm và tài chính

Lựa chọn các hình thức quảng cáo trên Google, Facebook là 2 hình thức marketing online chính giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

Trong đó hình thức quảng cáo Pay per click được đánh giá hiệu quả, giúp tăng lượt truy cập đến website của một thương hiệu mới. Theo đó hình thức quảng cáo này có những điểm mạnh rõ rệt bao gồm:

  • Quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm nhanh chóng
  • Quảng cáo cho phép kiểm tra các từ khóa khác nhau, tiêu đề, giá cả và gợi ý phương pháp tiếp cận bán hàng hiệu quả

Lưu ý khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo online thì bạn cần lên ngân sách chi tiết để có thể đánh giá, đo lường được hiệu quả của từng chiến dịch marketing chính xác nhất.

Lựa chọn các công cụ hỗ trợ bán hàng online 

Sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng online giúp tối ưu được quy trình kinh doanh

Để quản lý công việc kinh doanh được thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng online là rất cần thiết. Thông qua việc sử dụng các công cụ này sẽ mang đến những lợi ích thiết thực như:

  • Tối ưu được quy trình vận hành kinh doanh online của đơn vị, tăng hiệu suất làm việc.
  • Tiết kiệm được thời gian, công sức, nhân lực cho đơn vị
  • Tạo ra được những lợi thế cạnh tranh nhất định so với đối thủ

Hiện nay có rất nhiều công cụ phần mềm hỗ trợ cách bán hàng online hiệu quả như: Kiotviet, Suno, Sapo…

Trên đây là 6 cách bán hàng online hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng, gia tăng doanh thu cho đơn vị kinh doanh trực tuyến. Nếu bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí bán hàng online thì đừng quên truy cập vào timvieconline247.com để tìm hiểu các công việc phù hợp, với mức thu nhập hấp dẫn.

Trần Nam Khánh

Trần Nam Khánh - Người nhà sáng lập nên cổng thông tin việc làm Timvieconline24h. Trần Nam Khánh là một CEO với tầm nhìn tốt trong lĩnh vực nhân sự, việc làm tại Việt Nam. Với khao khát nâng cao chất lượng công việc và trình độ nhân sự, anh đã tạo nên một trang thông tin tìm việc Timvieconline24h với mục tiêu đó là kết nối giữa thị trường lao động đến với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 13 Đ. Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam